top of page

8 สถานที่ขอพร สายเฮ็ง เสริมดวง แคล้วคลาด หายป่วย พ้นทุกข์ ยอดฮิตในเอเชีย

Updated: Feb 13, 2019



สถานที่ขอพร อธิษฐาน ยอดฮิต บนบาน ขอพร ที่กล่าวขานกันว่า เฮง ปัง ศักดิ์สิทธิ์ ทันใจในเอเชียและเพื่อบ้านเรา ที่ชาวไทยและคนทั่วโลกนิยมสักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

ที่ๆซักครั้งหนึ่งในชีวิตควรจะไปเยี่ยมเยียน



1 ฮ่องกง วัดแชกงหมิว

ศาลสถิตของท่านแชกง ตามตำนานเล่าขานว่า ท่านจะใช้กังหัน 4 ใบเสริมพลังและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่กองทัพยามออกรบ เมื่อนำกังหันติดตัวไปที่ใด จะช่วยเดินทางปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง โชคลาภ สมหวังในสิ่งที่ปราถณา ไม่แปลกใจเลยว่าทุกท่านที่ไปถึงหลังจากการขอพรจากท่านแชกงแล้ว ก็จะอดเช่ากังหันเครื่องรางติดไม้ติดมือกลับบ้าน เพื่อเป็นสิริมงคลเสริมบารมีให้กับตนเองคนที่เรารักและห่วงใย



2 พม่า เจดีย์โบตาทาวน์

ไม่ใกล้ไม่ไกลเพื่อนบ้านเรานี้เอง หลังจากที่ท่านได้สักการะธาตุเจดีย์แห่งนี้ ที่เป็นสถานที่บรรจุเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า ทุกๆท่านคงจะไม่พลาดกับการขอพรจากเทพทันใจ ใครหลายๆคนคงเคยได้ยินกิตติศักดิ์ของเทพทันใจ เรื่องความเชื่อในโชคลาภ และโอกาสความสำเร็จ สมหวังในปราถนาแบบทันตาทันใจ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวขอพรยอดนิยมของประเทศที่ดังเป็นพลุแตกมาถึงบ้านเรา



3 มาเก๊า ศูนย์ส่งเสริมศาสนาเจ้าแม่กวนอิม

สักกระเจ้าแม่กวนอิมปรางค์ทอง โดยชามมาเก๊าเชื่อกันว่าหากผู้ใดมาสักการะเจ้าแม่กวนอิม ณ ที่แห่งนี้แล้วสามารถหาสัญลักษณ์ เลข 8 ที่ซ่อนอยู่ ณ ที่แห่งนี้ครบ 3 แห่งจะทำให้โชคดีไม่มีที่สิ้นสุด ถ้าใครได้ไปสักการะเยี่ยมชมอย่างลืมหาสัญลักษณ์ทั้งสามแล้วแอบกระซิบบอกต่อคนข้างๆด้วยนะ จะได้ช่วยกันเสริมโชคลาภ เฮ็งๆ ปังๆ จร้า



4 ไหหลำ วัดหนานซัน

ประเทศจีนใกล้เขตบ้านเราที่เกาะไหหลำเป็นที่สักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ที่สุดในโลก โดยชาวไหหลำเชื่อกันว่าหลังจากสร้างเจ้าแม้กวนอิม องค์ท่านก็ได้ปกป้องดูแลให้เกาะไหหลำรอดพ้นจากพายุใหญ่ๆหลายครั้งหลายคราว จึงเป็นที่ยึดเหนี่ยวบูชาสักการะขอพร ป้องกัน อุปสรรค์ แคล้วคลาด หลุดพ้นจากภยันตรายต่างๆที่เข้ามากล้าวกลายในชีวิต



5 ไทย วัดทิพย์สุคนธาราม

ที่ประเทศไทยของเรานี้เองในจังหวัดกาญจนบุรี เป็นสถานที่ตั่งพระสำริดองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยศรัทธาในการสร้างองค์พระพุทธเมตตาประชาไทยฯ เพื่อที่จะส่งต่ออายุของพุทธศาสนาไปอีกนับพันๆปี จึงเป็นสถานที่ๆเหมาะอย่างยิ่งในการสัการะบูชา เพื่อต่อชะตาอายุไขให้ยืนยาวและค้นพบแก่นธรรมในการสร้างความสุขให้ชีวิต



6 อินเดีย วัดมหาโพธิ์

หรืออีกชื่อพุทธคยา ท่านใดที่เป็นชาวพุทธสักครั้งหนึ่งในชีวิตควรจะได้ไปเยี่ยมชม สัการะ สถานที่ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ค้นพบหลักธรรมอันยิ่งใหญ่สู่การดับทุกข์ให้ปวงชน จึงเป็นสถานที่ๆเหมาะแก่การขอพรให้ชีวิตมีความสุข หลุดพ้นจากความทุกข์ที่จะมาก้าวกายในชีวิต ก้าวสู่หนทางแห่งความสุขที่แท้จริง



7 อินโดนิเชีย บุโรพุทโธ

ศาสนสถานที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของโลก แบ่งเป็นสามชั้น พร้อมรูปสลักให้คบคิดถึงข้อธรรมมากมายกว่าพันรูปและเจดีย์ขนาดเล็กลายล้อม ณ ที่แห่งนี้มีเจดีย์พระพุทธอธิษฐาน ที่ชาวอินโดเชื่อกันว่าสามารถขอพรให้สมหวังตามที่ปราฐนาและเชื่อกันว่าผู้ใดที่เจ็บป่วย เพียงได้ลูบสัมพัสองค์พระพุทธรูปในส่วนนั้น ความเจ็บป่วยก็จะบรรเทาและจางหายไป



8 ญี่ปุ่น วัดอาซากุสะ

วัดชื่อดังยอดนิยมในประเทศญี่ปุ่นที่ทุกๆท่านคงคุ้นหูและได้ยินกันมาบ้าง ณ ทีแห่งนี้ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิมทองคำ ที่ชาวญี่ปุ่นเชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิมากสามารถทำให้สมหวังได้ทุกประการชาวญี่ปุ่นมักจะมาขอพรเรื่อง โชคลาภ ความสุขครอบครัว และอธิษฐานให้ผลการสอบสำเร็จลุลล่วง ไม่แปลกใจเลยว่าวัดนี้จะเป็นวัดชื่อดังที่ ทั้งชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวหลากหลายจากทั่วมุมโลกเข้ามาอธิฐาน แก้บน บูชาเครื่งราง แวะเวียนกันอย่างหนาตา


สนใจโปรแกรมท่องเที่ยวต่างประเทศ รับจัดทัวร์ กรุ๊ปเหมา ส่วนตัว ดูงาน ปรึกษาข้อมูลการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง ยินดีให้บริการทุกเส้นทางค่ะ

Sale Nana : 091-882-0415

Sale Yuri : 097-1489642

Office : 02-1028846

Line ID : lovelifetravel

Line ID : Yuri.lovelife

ติดต่อเรา : https://www.lovelifetravel.net/contact-us

ใบอนุญาติประกอบธุกิจนำเที่ยว เลขที่ 11/09219

260 views1 comment

Recent Posts

See All

ปราสาทชิลยอง อัญมณีทางประวัติศาสตร์แห่งสวิตเซอร์แลนด์

ปราสาทชิลยอง(Castle of Chillon)ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของทะเลสาบเจนีวาโดยอยู่ห่างจากตัวเมืองไปประมาณ 3 กิโลเมตร ปราสาทชิลยองนับว่าเป็นปราสาทยุคกลางที่มีความเก่าแก่กว่า 1,000 ปีโดยปราสาทถูกสร้างขึ้นในช

bottom of page